Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Tháng khuyến mại 2012: e dè hàng thật, giả


Tháng khuyến mại năm nay đã có rất nhiều những điểm mới

Hướng tớilợi ích người tiêu dùng với lượng Ngày vàng khuyến mại lớn hơn,

Mức giá ưu đãi hơn

Làm người tiêu dùng uyên thâm

Tháng 11 hằng năm được ấn định là Tháng khuyến mại. Đây là hoạt động thường niên với qui mô lớn tại thủ đô Hà Nội trong những năm qua. Ngay từ đầu tháng đã có những chương trình giảm giá hưởng ứng Tháng khuyến mại một cách mạnh mẽ như Hội chợ vàng khuyến mại 2012 vừa diễn ra tại trọng điểm Triển lãm Giảng Võ từ ngày 2 đến 6-11. Tại hội chợ có 250 gian hàng với những khuyến mại đặc biệt đã vấn rất đông khách hàng tham gia. Tuy nhiên thời gian gần đây những hội chợ thương nghiệp giảm ví thế này không được nhiều người tiêu dùng chọn lựa bởi sự e sợ về chất lượng. Đã từng có nhiều hội chợ với những gian hàng bán máy xay sinh tố, dao Trung Quốc, Thái Lan nhập khẩu, bếp từ… quảng cáo rất rần rộ về độ siêu bền, siêu khỏe nhưng khi về nhà sử dụng thì chỉ được vài tháng là hỏng, rồi những khuyến mại đi kèm cũng đơn giản là sự cộng gộp vào giá tính sổ mà người tiêu dùng không hề hay biết…

Năm nay, Sở Công Thương Hà Nội đã làm việc với các DN rất kịp thời, chặt chẽ để bảo đảm sự tin tưởng.# Cho khách hàng. Các DN muốn tham gia Tháng khuyến mại phải đăng kí trước 7 ngày, sau đó soát chất lượng và giá cả ăn nhập với từng mặt hàng qui định. Theo công bố của Sở công thương nghiệp thì có khoảng gần 500 DN dự Tháng khuyến mại với 600 địa điểm và hơn 1.000 mặt hàng khuyến mại.

Đây là thời khắc hạp để cho các gia đình cùng nhau đi mua sắm, làm mới cho bản thân và gia đình. Những siêu thị điện máy, Trung tâm thương nghiệp lớn như HC, Vinatex, Pico, Hapro, Fivimart, Savico, Parkson… đều dự vào Tháng khuyến mại này. Đó là thời cơ tốt để người tiêu dùng chọn lựa mặt hàng phù hợp bởi giá cả phải chăng, có thương hiệu và xuất xứ chính hãng. Người tiêu dùng sẽ không phải băn khoăn về giá cả cũng như chất lượng trong những gian hàng khuyến mại được sự bảo trợ của Sở công thương nghiệp. Suốt trong vòng một tháng hưởng ứng khuyến mại, Chi cục quản thị trường sẽ liền tù tù đôn đốc kiểm tra chất lượng của hàng hóa. Phải có sai phạm về giá cả, hàng nhái khuyến mại… sẽ bị xử phạt nghiêm ngặt theo qui định. Để có thể mua sắm an toàn, mỗi cá nhân chủ nghĩa khách hàng nên tìm hiểu kĩ càng sản phẩm và nhà sinh sản trước khi dự hưởng ứng Tháng khuyến mại. Trong thời khắc hàng Trung Quốc lấn chiếm thị trường gây nhiều lo lắng, người tiêu dùng Việt Nam đã biết lựa chọn những sản phẩm nội địa có uy tín, chất lượng. Đó cũng là một cách mua hàng khuyến mại thiết thực nhất!

Bổn phận của các DN

Tháng khuyến mại nhằm kích cầu kinh tế để đẩy nhanh tiến độ bán hàng, thu lợi nhuận cho DN trong những tháng cuối năm, tạo điều kiện cho người tiêu dùng Hà Nội, các tỉnh/thành khác cũng như du khách quốc tế có điều kiện mua sắm được hàng hóa bảo đảm chất lượng mà giá cả lại phù hợp. Sở công thương nghiệp nêu rõ: đây sẽ là một "sân chơi cạnh tranh bình đẳng” cho các DN, giúp cho các DN đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu, và hơn hết là nâng cao nghĩa vụ đối với người tiêu dùng!

Bổn phận của các DN là làm sao cho người dân hiểu được mục đích và ý nghĩa cộng đồng của Tháng khuyến mại diễn ra hàng năm. Viên chức siêu thị Pico cho biết: "Lượng khách hàng đến với siêu thị rất đông. Những khách hàng đã dùng sản phẩm của công ty thì náo nức mua, nhưng những khách hàng mới thì e ngại và luôn hỏi về chất lượng”. Đó cũng là tâm lí chung của người tiêu dùng. Họ sợ mắc bẫy của DN, sợ phải bỏ tiền ra mua những sản phẩm không như ý. Bên cạnh đó, các DN nên kiến lập lòng tin cho người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực nhất. Chị Minh Hằng (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) san sớt: "giờ đâu đâu cũng thấy treo băngrôn giảm giá không biết thật giả tỉ nào. Người tiêu dùng bình dân như chúng tôi cảm thấy rất hoang mang”. Với Tháng khuyến mại lớn nhất trong năm này, chương trình sẽ mở mang hơn so với năm 2011, có những cam kết bán hàng chất lượng, được rà soát kĩ càng khiến người dân cũng bớt phần lo lắng. Tháng khuyến mại đang diễn ra với chương trình bán hàng trực tuyến kéo dài từ ngày 7 – 15-11. Chương trình Ngày vàng là chương trình được nhiều người đón chờ nhất vì thời gian mở cửa là tất cả các ngày cuối tuần cho đến hết tháng 11, là khoảng thời kì hiệp cho gia đình cùng đi mua sắm… Mỗi điểm vàng được khai triển sẽ có dấu hiệu nhận biết bằng ngôi sao vàng năm cánh có logo chương trình ở tâm để cho người tiêu dùng yên tâm chọn lọc sản phẩm. Ông Vũ Anh Tuấn (phòng kinh doanh thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex) san sớt: "Trong tuốt tuột hệ thống Vinatex trên địa bàn Hà Nội, khách hàng đến với số lượng đông hơn hẳn. Đó cũng là tín hiệu đáng mừng. Khách hàng mua được sản phẩm chất lượng mà giá cả lại cực khuyến mại. Vinatex gồm những công ty uy tín như Việt Tiến, Nhà Bè, May 10, Đức Giang, Thắng Lợi, Thành Công… với đặc điểm là đảm bảo về chất lượng, mang lại công việc cho người cần lao trong ngành may, đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm hàng Việt tốt nhất.

Để chuẩn bị cho Tháng khuyến mại, các công ty phải lên kế hoạch rất rõ ràng kết hợp với nhà sản xuất và đơn vị bán hàng. Công ty trích ra tối đa phí quản mặt hàng, phối hợp với nhà sản xuất cùng hạ giá thành xuống. Siêu thị cũng hạ mức giá, sau đó đến người tiêu dùng.

Có thể nhận thấy kinh khuyến mại năm nay đã có rất nhiều những điểm mới hướng tới ích lợi người tiêu dùng với lượng Ngày vàng khuyến mại lớn hơn, mức giá ưu đãi hơn… Người tiêu dùng sẽ tìm được những sản phẩm chấp nhận nhất khi lựa chọn cho mình được địa điểm vàng thích hợp, những kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng đảm bảo. Dù ở thời khắc nào cũng hãy tĩnh tâm xem xét chất lượng cũng như giá cả để là một người tiêu dùng thâm uyên!

T.G

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét