Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Landon Donovan tìm lại tình với trái bóng

Landon Donovan (trái)





Viết về Donovan, phóng viên Paul Carr của ESPN giật dòng tít: “Khi có đầy đủ niềm tin, anh luôn là người hùng của chúng tôi”. Một cái tít ẩn chứa nhiều thông điệp.

Ít ai biết rằng, mới nửa năm trước, Donovan từng cảm thấy bóng đá và những hào quang anh dày công tạo ra chính là thứ sức ép kinh khủng nhất của cuộc sống. Anh chán bóng đá và ý nghĩ giải nghệ luôn quanh quẩn trong đầu. “Tôi trốn sang Campuchia một mình để suy nghĩ về tất. Tôi muốn bình tĩnh lại để xem đích thực mình còn yêu bóng đá nữa hay không”, Donovan phát biểu trong buổi phỏng vấn trên trang Goal.Com hôm 22/5 vừa qua.

“Trong thời khắc bế tắc nhất, tôi ngẫu nhiên nhìn thấy những đứa trẻ đá bóng trên đường phố. Ngay lúc đó, suy nghĩ độc nhất vô nhị trong đầu tôi là muốn được chơi bóng cùng chúng. Tôi nhớ rằng khi mới 5 tuổi, tôi đã yêu bóng đá tới nhường nào. Và tôi quyết định sẽ trở lại, hay nói đúng hơn là mang tình ái của tôi trở lại với bóng đá. Tôi đã chọn đúng nơi để đến, một nơi không thuộc về tôi, và tôi muốn được trở lại đúng nơi mình thuộc về”, Donovan giảng giải về quyết định trở lại khoác áo ĐTQG sau 4 tháng chối từ vinh hạnh này.

Anh đã quyết định đúng. ĐT Mỹ cần anh. NHM cần anh, và ngai Gold Cup 2013 cũng nhờ anh mà giờ đây chỉ còn cách ĐT Mỹ đúng một bước chân.

Donovan đã tỏa sáng ranh mãnh tại giải đấu này. Theo thống kê, anh chính là cầu thủ chạm bóng ít ra cả tập thể ĐT Mỹ, nhưng lại là người có mặt ở tuốt tuột những điểm nóng. Đó là thống kê đơn giản nhưng cũng đầu đủ nhất về vai trò của tiền đạo 31 tuổi này đối với ĐT Mỹ.

Trong trận bán kết với Honduras, cả 3 bàn thắng của ĐT Mỹ đều có dấu giày của Donovan. Anh trực tiếp ghi 2 bàn và kiến tạo pha lập công còn lại. “Đó là hình ảnh của một Donovan ngập tràn khát vọng”, báo chí Mỹ bình luận.

Phong độ của Donovan và sự có mặt tương đối thẳng của anh trong các trận đấu của ĐT Mỹ tại Gold Cup 2013 cũng đồng thời là lời phản pháo hiệu quả nhất trước những tin đồn cho rằng, giữa Donovan và HLV Klinsmann luôn tồn tại mối quan hệ bằng mặt mà không hài lòng. Chơi thật tốt, thật lửa chính là cái cách để Donovan ghi điểm trong mắt không chỉ HLV Klinsmann, mà là cả những NHM luôn dành tình cảm cho anh.

Đêm nay, trận đấu rút cục tại Gold Cup 2013 và người ta vững chắc đang kỳ vọng Donovan sẽ lại tỏa sáng như chơi lệ để giữ cúp vàng ở lại với người Mỹ sau 2 mùa liên tiếp bị tuột khỏi tay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét