Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Samsung bị tố dùng nội dung tiểu xảo để nâng hiệu suất Galaxy S4

Samsung vừa bị buộc tội cố tình đẩy hiệu suất của mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S4 lên cao hơn bình thường, bằng cách cho phần cứng của máy chạy nhanh hơn trên một số áp dụng rà điểm benchmark nhất thiết.

Theo một cuộc điều tra vừa được tiến hành bởiAnandTech, đồ họa (GPU) của hàng loạt model từ Samsung đều có tốc độ cao hơn trên một số dụng cụ soát nhất định so với khi sử dụng bình thường. Cụ thể, GPU trên chiếc Galaxy S4 dùng chip Exynos Octa 5 có thể đạt tốc độ 532 MHz khi chạy các vận dụng GLBenchmark 2.5.1, Quadrant và Antutu, trong khi thường ngày, tốc độ này chỉ là 480 MHz.AnandTechcho biết, việc này giúp tăng hiệu suất tổng thể của máy lên khoảng 11% khi hiển thị kết quả.

Mặc dầu Samsung không ban bố tốc độ cụ thể trên GPU của chiếc Galaxy S4, những tờ báo lớn đều dùng các phương tiện benchmark để đánh giá một thiết bị mới. Benchmark không hoàn toàn phản chiếu đúng hiệu suất hoạt động của một chiếc smartphone, nhưng nếu những kết luận củaAnandTechlà xác thực, rõ ràng Samsung đã “chơi chiêu” nhằm giúp chiếc điện thoại cao cấp của họ giành lợi thế trước các đối thủ, ít nhất là qua các công cụ rà soát benchmark, vốn thường được dùng bởi nhiều chuyên gia công nghệ.

Đức Nam

Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét