Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Mưa lũ tấn công miền được đông Myanmar, 25.000 người phải di tản

Mưa lũ gây ngập lụt ở miền nam Myanmar hồi năm 2012 - Ảnh: Fox News


Theo Hãng tin AFP, nhà chức trách cho biết nước lũ liên tục dâng cao tại bang Karen sau nhiều ngày mưa lớn, khiến người dân trong vùng phải đến trú ẩn ở 80 trọng tâm nguy cấp.

“Tổng cộng 24.499 nạn nhân lũ lụt đã được tản cư ở bang Karen, ngoài ra còn vài trăm đứa ở các bang Mon và Rakhine cũng phải đi trốn lũ” - ông Chum Hre, một quan chức chính phủ, cho biết.

Chính quyền Myanmar đã khai triển tàu bay trực thăng đến giải cứu những người mắc kẹt trong vùng lũ. Tuy nhiên ông Chum Hre cho biết các đội cứu hộ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận vùng lũ do mưa quá lớn và lở đất thẳng xảy ra.

Mưa lớn cũng gây ngập lụt một số khu vực phía biên cương Thái Lan. Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết bảy tỉnh ở Thái Lan đã rơi vào tình trạng ngập lụt và chí ít ba người thiệt mạng. Tại thị trấn Mae Sot ở phía tây Thái Lan, ngay cạnh biên cương Myanmar, nước lũ vẫn tủ ở vùng ngoài dù khu vực trọng điểm đã trở thành khô ráo.

Nhiều vùng ở Thái Lan và Myanmar luôn chịu cảnh nước ngập hằng năm mỗi khi mùa mưa tới. Năm 2011, mưa lũ lớn đã cướp đi sinh mạng của hơn 800 người Thái Lan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp sinh sản của nước này.

AloBacsi.Vn
Theo Nguyệt Phương - tuổi xanh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét