Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Hà Nội: mới Yêu cầu công khai giá viện phí mới

Mức viện phí mới mà Hà Nội vận dụng sẽ tăng gấp hai lần so với mức giá hiện hành. Ảnh: DN

Để chuẩn bị cho việc điều chỉnh giá viện phí mới, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu cả thảy các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, tại các cơ sở khám chữa bệnh, khung giá viện phí mới phải được khai triển, công khai giá dịch vụ mới tại các điểm thu viện phí ở vị trí thuận lợi, dễ quan sát, dễ đọc, nội dung phải rõ ràng; hoàn thiện, bố trí các khoa khám bệnh, để người bệnh và gia đình người bệnh dễ theo dõi, tìm hiểu, bố trí thêm bàn đón tiếp khi bệnh nhân đông; tăng cường cán bộ tham vấn, chỉ dẫn, kịp thời giảng giải những thắc mắc của người dân can hệ đến giá thu dịch vụ mới...

Theo Nghị quyết của HĐND TP. Hà Nội, có 819 dịch vụ khám chữa bệnh sẽ được điều chỉnh giá từ 1-8, trong đó điều chỉnh giá 5 dịch vụ khám bệnh, soát sức khỏe, 9 dịch vụ ngày giường bệnh, 373 dịch vụ kỹ thuật, 333 giải phẫu, thủ thuật… Quy định trợ thì giá cho 99 dịch vụ giải phẫu, thủ thuật mới.

Mức tăng giá các dịch vụ bình quân khoảng 2 lần so với mức giá đang vận dụng tại các bệnh viện công của Hà Nội. Khung giá viện phí mới sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị y tế trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, có thêm nguồn kinh phí bổ sung cho duy tu, bảo dưỡng cơ sở vật chất, máy móc dụng cụ phục vụ, mặt khác còn tạo thời cơ để người dân được hưởng sự chăm sóc tốt hơn.

Minh Châu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét