Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Có gì trên Đẹp 175?

1.Bộ ảnh thời trang “Tháng Tám mùa thu...”: Lấy bối cảnh ở một studio vốn là nhà máy sinh sản dược phẩm cũ tại Hà Nội trong thời khắc chớm Thu, những thiết kế Pre-Fall 2013 của Louis Vuitton trổi giữa khung cảnh hoang tàn, gợi đến sự thanh tao đầy tự chủ của Jeanne Moreau trong bộ phim “The Bride Wore Black” (đạo diễn Truffaut).

2.Bộ ảnh thời trang “Once upon a time”: Sự kết hợp độc đáo giữa phong cách nữ vương Scotland trong BST Pre-Fall 2013 của Chanel cùng cảm hứng thời Victorian trong những bộ y phục của Bao Tranchi thiết kế riêng cho bộ phim "Lửa Phật" mang đến một bộ hình ấn tượng cho Đẹp tháng 8.

3. Chuyên mục “Giải trí”: Góc nhìn (Điện ảnh Việt “oằn mình” giữa “bom tấn”); Phác thảo chân dung (“Bé Đậu” Mai Phương); Điện ảnh quốc tế (“L'illusionniste” – Nỗi bi ai của người nghệ sĩ); Âm nhạc quốc tế (Laura Mvula – một định nghĩa mới về Gospel)

4. Đẹp +... NTK Minh Hạnh: Những năm 1990, ở Việt Nam người ta có nói về áo quần thì cũng chỉ nghĩ đến thợ may thợ cắt. "Thời trang", "nhà tạo mẫu", "thiết kế" là câu chuyện “của Tây”, xa lạ đến nỗi không ai mường tượng được. Những NTK trẻ Tây học hiện thời chưa chắc đã biết 20 năm trước, nền tảng căn bản của thời trang Việt (đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, Legafashion - trọng tâm thời trang trước nhất, VietNam Fashion Weeks, áo dài và thổ cẩm Việt trên sân khấu các đế đô thời trang thế giới…) đều được khởi tạo từ đam mê và khát vọng của một đàn bà mảnh mai.

5. Chuyên đề Feature “Vinh danh ẩm thực Việt”: Một blogger ẩm thực có tiếng đã viết: "Hàn Quốc là 'Nhật Bản mới', trong khi Việt Nam là 'Thái Lan mới' của thế giới." - Dĩ nhiên, đó là về ẩm thực. Người ta bắt đầu nhận ra rằng ẩm thực Việt Nam không chỉ gói gọn trong phở, nem và bánh mì (thật lạ, món bánh mì Việt Nam được rất nhiều ý trung nhân ẩm thực trên thế giới nhắc tới)... Để rồi, tới nay cái tên Việt Nam đã xuất hiện trong những "Top food trends" 2012, 2013; những bún chả, bún riêu, bánh xèo, chả cá... Cũng lần lượt được vinh danh trong các bảng danh sách đầy quyền lực.

6. Chuyên mục “Làm đẹp”: Những việc cần làm và danh sách mỹ phẩm cần bổ sung khi mùa thu tới (“Nhan sắc mùa thu”); Các lưu ý trong việc chạy bộ; Tìm hiểu về Glycerin;...

7. Chuyên mục “Gia đình”: Không gian Đẹp (“Kỷ hà trở lại”; “Nhỏ như bọt bóng”); Lăn vào bếp (với các món bánh táo úp ngược, kem chuối, đậu hũ lạnh); Tìm hiểu về hôn nhân không sex, tế bào gốc máu cuống rốn, bao cao su,...

8.Chuyên mục “Sống”: “Con đường di sản văn hóa” kỳ 10 với chuyến du hành đến Antigua; “Công thức mới cho chiếc xe sành điệu”; “Đồng hồ đeo tay thông minh”; “Áo nói” (Ga xép)

9.Chat – MC Phan Anh: Cứ tưởng Phan Anh là một người kín tiếng, không lôi chuyện gia đình lên báo. Đặt vấn đề thì chàng MC nức danh 1 vợ 3 con này cười "Có ai hỏi đâu mà nói!". Song thực tại không phải vậy, anh ta kiểm soát lời nói khá tài giỏi, cái gì muốn "lộ" thì "lộ", và phần chìm của tảng băng vẫn là những điều bí mật! Trong suốt cuộc nói chuyện, Phan Anh ngồi thẳng, lưng dựa vào ghế và hai cánh tay dang rộng gác lên thành ghế, chậm rãi nghĩ suy cân nhắc từng chữ... Tuy nhiên, "body language" vẫn phản bội sự cầm của anh.


1 nhận xét: