Muốn làm được điều này, doanh nghiệp phải nắm được thông báo của khách hàng bằng cách xây dựng cơ sở dữ liệu kỹ lưỡng để tránh tính trạng: dịch vụ, sản phẩm dành cho giới trẻ lại được gửi tới các khách hàng lớn tuổi; dành cho nữ giới lại được lăng xê cho nam giới; cung cấp tại Hà Nội lại gửi tới cho khách sống tại TP Hồ Chí Minh
Ngoại giả, việc gửi một tin nhắn có kèm theo địa chỉ website của công ty cũng là một cách để khách hàng biết đến công ty của bạn nhanh nhất. Điều này có thể được thực hành nhờ các phần mềm có chức năng loại trừ số điện thoại không muốn nhận tin ra khỏi danh sách. Thông điệp phải được chuyển tải mà không bị khách hàng coi là tin nhắn "rác". Doanh nghiệp có thể sử dụng cơ sở dữ liệu của khách hàng để gửi tin nhắn với các nội dung như: cập nhật thông báo sản phẩm, cập nhật chương trình khuyến mãi, chúc hạ sinh nhật, ngày thành lập công ty, thông tin mời họp cổ đông, lịch học, lịch tập.
Ảnh minh họa phí tổn của dịch vụ này không cao, chỉ vài trăm đồng một lần gửi và có hiệu quả lớn vì gần như 100% người nhận tin nhắn mở ra xem nội dung. Bởi thế, người làm chương trình cần chọn một nội dung sao cho hợp với đối tượng hoặc ngược lại. Khi khách hàng không muốn nhận tin nhắn thì phía phát tin phải quý trọng và thực hành đề nghị này. Tuy nhiên, để có được ích lợi lớn nhất từ kênh quảng bá này, các doanh nghiệp phải lưu ý một số điều.
Tăng trưởng thuê bao di động ngày càng tăng cũng khiến cho lượng người tiếp cận với thông điệp tăng theo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét