Giả dụ đã chú ý đến cái vòng số 1, sao lại bỏ qua cái vòng số 2? Công an Hà Nội từng có quy định không cho cảnh sát bụng to ra đường
Nhiều người than vãn: "Cái cần thì không làm, lại bày vẽ lắm sự, gây phức tạp”. Với cái Dự thảo thông tư nói trên, phải cứ ứng dụng, thi hành cũng chỉ tổ làm cho nảy sinh tiêu cực, làm khổ dân mà thôi.Quy định chưa đưa ra nhưng đã thấy rất khó khả thi. Lại nữa, không hiểu, những nhà chính sách dựa vào căn cứ nào để đưa ra một số quy định tréo ngoe, nực cười như trên? đã đành theo ngành Y, người cao to, nặng, không bệnh tật thì. Từ xe số, xe côn đã sang tự động, sao người ta vẫn cứ tư duy cũ, "máy móc” hơn cả máy móc? thực tế, nguyên do tai nạn liên lạc chính yếu bắt nguồn từ ý thức của con người: uống rượu bia, phóng nhanh, vượt ẩu.
Trần Bình. Và vì sao cứ phải là cái "vòng số1”, cứ phải là "mông to, ngực nở”. Chỉ biết rằng nếu có cái dự trù "ngực lép không được lái xe” ấy thì thật không ổn. Quả thực, giả dụ ngành giao thông vừa ra đời với các dụng cụ công cộng, cần tuyển hàng ngũ lái xe cho đẹp đội hình, đảm bảo sức khỏe cho an toàn giao thông thì cũng nên làm, dư luận cũng nên ủng hộ. Nhiều người tàn tật, thấp bé cũng phải tìm cách day trở các phương tiện cho mình.
Nhiều người quyết tâm vượt lên thắng lợi mạng. Vậy nhưng, khi giờ, các phương tiện công cộng chưa đáp ứng, người dân từ người già đến trẻ, từ cao đến lùn, từ gầy đến béo đều phải tự lo đến công cụ mà đi. Tuy nhiên, trên thực tế, rất khó kiểm chứng và nhiều anh chỉ là béo.
Muốn được cấp giấy chứng nhận sức khỏe để lái xe máy từ 50 cm3 trở lên, để được cấp giấy phép hạng A1, B1 thì phải có vòng ngực nhàng nhàng trên 72 cm; cao trên 1,45 m; cân nặng trên 40 kg, lực bóp tay không thuận trên 24 kg. Cũng theo đề đạt, rằng Dự thảo thông tư này lại được lấy lại những nội dung của Dự thảo năm 2008.
Bên cạnh đó, những người không có khả năng, không đủ khả năng để lái xe do sức khỏe bẩm sinh, do bệnh tật, mà vẫn cố tình lái xe cũng rất hiểm nguy. Ngoài các tiêu chí về thể lực là các tiêu chí về các chức năng sinh lý, các loại bệnh tật khác. Ở đây cái lỗi chính do các cơ quan chức năng chưa có sự kiểm soát chém đẹp, liền, chưa nói đến chuyện thông lưng, bị động.
Ngay cả ngực to, ngực lép bít tất rồi cũng lại cho qua. Mặt khác, cùng với thời kì, khoa học đương đại, việc điều khiển phương tiện càng được cải tiến. Vấn đề rà, kiểm soát các vị lái xe cũng là rất cấp thiết. Khỏe, mới "ôm” được những xe lớn. Bệu. Ảnh: HOÀNG LONG Thực hư khi những cán bộ các bộ, ngành này, ngành kia đùn đẩy, chối, không phải do mình xây dựng, soạn thảo? Ông Y tế thì, rằng chưa có Dự thảo Thông tư liên bộ quy định về điều kiện sức khỏe tài xế kia, rằng chưa có ban bệ nào thành lập? Ông liên lạc thì rằng đã họp, đã hợp nhất? Chuyện đã có văn bản dự thảo, có ban bệ hay chưa, hoặc đã bàn, hợp nhất hay chưa, thôi khỏi phải nói.
Với đề nghị đưa ra với 83 tiêu chuẩn sức khỏe như Dự thảo thông tư mới quả là làm khó nhiều người, nhất là những người yếu thế. Cũng có một phần tài xế không bảo đảm sức khỏe, nghiện ngập, thần kinh. Người Việt lại vốn thấp bé, nhẹ cân, nếu cứ quy theo quy chuẩn đã nêu trên thì rất nhiều người dân hiện đang sử dụng xe máy, ô tô sẽ không được đi xe máy, lái ô tô.
Ôi, đúng là một cái văn bản lép từ những ý tưởng lép vậy!. ? Nếu một cô nàng có bộ ngực quá khổ thì có khi đấy lại là một sự bất tiện.
Ví như bị bệnh da liễu, trĩ, suy thận. Thì cũng không đủ điều kiện. Nhiều ông có cái bụng quá khổ như đàn bà chửa, ì ạch, làm lái xe cũng không dễ dàng gì. Non nửa số dân cưỡi trên xe máy. Có lẽ nào một dự thảo văn bản bị dư luận phản bác, đã bị lép ở thời ấy, nay lại được mông má, bơm lại, đưa ra bàn? đã đành, ai cũng biết rằng, cái sức khỏe của người tài xế là rất quan yếu.
Dư luận thời kì qua cũng đã lên tiếng trước việc thả lỏng, thiếu kiểm soát về sức khỏe, buông lỏng về các điều kiện bảo đảm để phương tiện tham gia liên lạc lưu hành. Bởi đã là văn bản quy phạm luật pháp thì phải quy chuẩn, không trái Hiến pháp, pháp luật nói chung, không chồng chéo, có tình, có lý, được người dân tán thành.
Đặc biệt với các lái xe, gánh trên vai, nắm trong tay tính mạng của nhiều người. Với lái xe muốn cấp giấy chứng thực hạng C, D, E,F, A2 thì tùy theo cấp độ, phải có chiều cao trên 1,6- 1,62 mét; cân nặng trên 47 kg, vòng ngực nhàng nhàng trên 76-78cm. Bên cạnh đó là các loại xe quá đát, không bảo đảm chất lượng.
Tuy nhiên, khi từ thái cực này, nhảy sang thái cực kia với những quy định một cách máy móc, khó khả thi thì cần phải chấn chỉnh. Bởi nếu tài xế lại mắc bệnh thần kinh, bị nghiện ma túy thì thật nguy hiểm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét