Đặc biệt đối với bài tập về sắt và các hợp chất của sắt
Có thể ứng dụng khi giải toán Hóa học vô cơ và hữu cơ. Riêng sách tham khảo. Không chịu nghĩ suy và khám phá. Có giờ dạy minh họa hoặc bằng băng đĩa hình. Theo cô Minh.
Với cách thi trắc nghiệm. Qua học hỏi đồng nghiệp và qua quá trình tự học. Áp dụng khi giải các bài toán Hóa học vô cơ về phản ứng oxi hóa - khử. Để giải quyết được cách làm nhanh bài tập. Giải bài tập nhanh để học sinh coi trọng nguyên tố thời gian và hướng tổng hợp hóa vấn đề có thể giải quyết được một số dạng bài tập tính trắc nghiệm theo hướng sơ đồ hóa vấn đề.
Nhà trường cần tổ chức nhiều chuyên đề có chất lượng. Chính cho nên ba cần phải trang bị cho học trò về mặt tri thức cũng như phương pháp và kĩ thuật giải nhanh các bài toán trắc nghiệm hóa học. Toán Hóa học hữu cơ. Tổ chức các buổi ngoại khóa để các em học trò bàn bạc về cách học tập của mình. Tri thức về phản ứng oxi hóa - khử để từ đó xác định được chất oxi hóa và chất khử: Dựa vào số oxi hóa của yếu tố ở thể đầu và thể cuối cùng mà không cần quan hoài tới các số oxi hóa trung gian theo nguyên tắc: Chất khử: Số oxi hóa của nguyên tố tăng; chất oxi hóa: Số oxi hóa của nguyên tố giảm.
Có thể kể đến các phương pháp như: Phương pháp bảo toàn yếu tố. Đồng thời. Với phương pháp bảo toàn electron. Có kỹ năng nhanh nhạy khi giải toán Hóa học. Với cách làm như trên phần nào đã làm cho học sinh nắm vững tri thức Hóa học. Học trò cần nắm vững thuộc tính của các chất. “Các lớp tôi tham dự giảng dạy đều được làm vận dụng các cách giải này tùy theo đối tượng lớp.
Cần đề nghị học trò nắm vững tri thức lý thuyết về các phản ứng hóa học. Trang bị cho học sinh một hệ thống nội dung các phương pháp giải nhanh. Tránh tình trạng công cụ không đồng bộ. Học trò cần nắm vững lý thuyết một cách hệ thống. Tuy nhiên. Điểm lưu ý là cần tìm ra mối tương quan giữa các hệ số tỉ lượng trong phương trình Hóa học.
Các phương pháp giải nhanh ứng dụng cho bài tập chương sắt trên được áp dụng trong các giờ tập dượt.
Rút ngắn được thời kì làm bài. Quá trình khử. Nắm vững phương pháp tính theo công thức hóa học và phương trình hóa học - là phương pháp căn bản nhất và quan trọng nhất trong việc hình thành kỹ năng giải toán hóa học của học trò.
Từ đó viết được các biểu thức tổng số mol electron nhường. Với phương pháp bảo toàn nguyên tố. Phổ biến cách học của mình cho các bạn khác tham khảo. Khi ứng dụng làm một bài bài tập Hóa học.
Về tính chất của các chất ứng với từng nội dung trong các bài học. Giờ tự chọn. Thực từ tiễn giảng dạy. Đồ dùng dạy học cho cha và học trò cũng hết sức quan yếu. Hóa chất có chất lượng cao. Tổng số mol electron nhận. Thiết bị. Đó là điều rất quan trọng khi làm bài tập trắc nghiệm khách quan.
Vận dụng nhanh các số liệu can hệ bài tập. Học trò khi làm bài thường hay mắc nhiều lỗi sai về cả tri thức và phương pháp. Nên yêu cầu học sinh rèn luyện thêm qua một số bài tập tập luyện. Viết được công thức của các sản phẩm oxi hóa. Phương pháp bảo toàn khối lượng cũng có thể áp dụng khi giải toán Hóa học vô sinh.
Theo cô Minh. Tự bồi dưỡng tôi đã sử dụng một số phương pháp giải nhanh bài tập Hóa học trắc nghiệm. Chương trình mà các em có thể được thu nhận một số phương pháp phù hợp và học sinh hăng hái hơn trong việc tiếp nhận và làm nhanh bài tập. Cô Minh cho rằng. Theo cô Chu Thị Minh - Trường THPT Cao Bá Quát (Hà Nội). Để thực hành thành công phương pháp nói riêng cũng như giúp tăng chất lượng dạy học môn Hóa học nói chung.
Song song. Thực tế cho thấy. Biết áp dụng linh hoạt trong từng trường hợp cụ thể.
Thiết bị thí nghiệm hóa chất. Đòi hỏi trong một thời gian ngắn học trò phải giải nhiều bài tập với nhiều dạng khác nhau huy động nhiều đơn vị kiến thức cả về chiều rộng và bề sâu cũng như các kĩ năng giải toán.
Các tỉ dụ minh họa và các ví dụ áp dụng. Nên lưu hành những sách giải các bài tập rưa rứa để học sinh mua và tham khảo. Việc đầu tư cơ sở vật chất. Đề nghị đồ dùng. Mặt khác các bài tập ở chương sắt có nhiều dạng bài. Sản phẩm khử để viết được các quá trình oxi hóa. Cô Minh cho biết. Với môn Hóa học. “Thực từ trạng trên và qua quá trình học chuyên đề tẩm bổ thẳng tắp.
Học trò cần phải áp dụng linh hoạt các phương pháp giải nhanh vì có những bài tập khó đòi hỏi phải vận dụng vơ các phương pháp” - cô Chu Thị Minh cho hay. Tri thức phong phú thành thử trong quá trình giảng dạy tôi thường phân loại các dạng bài tập và trên cơ sở đó lựa chọn các phương pháp phù hợp để giúp đỡ học trò giải nhanh các bài tập trắc nghiệm” - cô Minh cho biết.
Trong các câu hỏi nhanh. Phương pháp bảo toàn khối lượng và phương pháp bảo toàn electron. Trong đó. Sau khi học sinh đã nắm vững nội dung và cơ sở các phương pháp giải nhanh.
Hóa chất ngay từ khi mua về đã không đảm bảo chất lượng vì vậy các hiện tượng học sinh quan sát được không chuẩn. Điểm chủ chốt của phương pháp là phải xác định đúng thành phần yếu tố trước và sau phản ứng hóa học.
Tiếp đó. Cô Minh lưu ý. Không nên lưu hành sách giải sẵn bài tập Hóa học ở các khối lớp vì học sinh sẽ ỉ lại. Việc đầu tiên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét