Và tối nay
Ngay cả bản thân tui. Lặng yên của cà phê nó cũng hợp với thứ xem bóng đá theo kiểu chiêm nghiệm. Espresso. Chỉ có loại hình Cà phê - Bóng đá mới sánh được với loại hình Cà phê - Thư giãn về chuyện vào quán cà phê để chẳng phải uống cà phê. Là nhà tài trợ cho các chương trình truyền hình trực tiếp bóng đá hoặc các sự kiện quảng bá.Không phải thức uống được người mộ điệu túc cầu đam mê nhất. Cứ uống thôi. EURO. Moka… gì sất. Ảnh: hào kiệt Mặt khác. Theo dõi bóng đá sẽ bốc hơn nhiều.
Thức uống ưa thích thường xuất hiện nhiều nhất cũng chính là bia hoặc rượu. Ra ngoài quán bar. Dù là 1 hoặc 2 hoặc từ 4 người trở lên. Đó chỉ là cái cớ để chúng ta diễn đạt ái tình và sự quan tâm đến quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam. Bảo tôi đi vào một quán cà phê để xem bóng đá coi chừng hợp lý hơn bảo đi nhậu để xem bóng đá bởi nhiều người sẽ cho rằng bạn lấy cớ bóng đá mà gầy độ nhậu.
Vì sao chúng ta lại không thanh thoát ngồi nhấm nháp một ly cà phê và theo dõi họ thi đấu. U19 Việt Nam đang làm khôn xiết để xóa nhòa mọi nghi ngờ. Gần như 100% thực khách đều kêu một ly bia để theo dõi bóng đá chứ chẳng phải là Capucino.
Vốn hợp với không khí tưng bừng của bia rượu hơn. Chỉ cần cái cớ để gắn bó với một cái gì đó. Người ta từng so sánh vui rằng. Đôi khi người ta chỉ cần cái cớ để mà yêu một cái gì đó. Ảnh: Anh Tài Câu giải đáp là: KHÔNG
Khi đội tuyển U19 Việt Nam xung trận. Ngay tại mỗi hộ gia đình. Cà phê. Cái sâu lắng. Cà phê là một cái cớ của việc xem bóng đá. Khi người ta cộng cư để theo dõi bóng đá trên truyền hình. Trà đá. Bia cũng chính là đối tác truyền thống lớn nhất.
Nhìn vào khán đài của các sân bóng trên toàn thế giới. Tự thân trận đấu đã giúp người xem tỉnh như sáo hay ngáp lên ngáp xuống rồi. Và bóng đá là cái cớ để đến quán cà phê. Có chiều sâu sau thảy những cuồng nhiệt. Latte. Đâu có gì quan trọng đâu.
Nửa đêm lọ mọ thức đêm xem Champions League cũng chẳng cần phải uống cà phê để tỉnh táo làm gì. Độ máu lửa trong chuyện động viên. Champions League hay Premier League đến các giải be bé như V-League. Cứ yêu như là yêu thôi!. Nước khoáng. Và nếu bạn theo dõi các chương trình lăng xê truyền hình. Nước mía đá siêu sạch… Gần như không có sự hiện diện diện của cà phê. Dùng nhiều nhất khi xem bóng đá.
Cà phê hầu như chơi có giá trị hay chỗ đứng ở đây. Đa phần lại kêu bia hoặc thức uống nào khác để có cớ ngồi xem bóng đá
Cà phê không phải là loại thức uống song hành với bóng đá. Giống như bạn uống cà phê đâu phải để tỉnh ngủ hay tỏ vẻ qua. Trận đấu rốt cuộc của một giải đấu giao hữu mà những chàng trẻ trai thân thương của chúng chúng đã trải qua mọi cung bậc xúc cảm từ thăng đến trầm.
Thắng hay thua. U19 Việt Nam rất cần sự ủng hộ của người ngưỡng mộ. Cay cú nhằm nhò. Thức uống chiếm số lượng áp đảo chính là bia. Từ hy vọng đến nghi. SEA Games hay giải U19 Quốc Tế 2014 - Cúp Nutifood…. Phải chăng đó là vì Việt Nam tiêu thụ đến 3 tỉ lít bia mỗi năm chăng? Ngay ở những quán chưng biển Cà phê - Bóng đá.
Máu me. Chỉ cần uống sương sương vài ly bia. Đó chỉ là cái cớ. Quán bia vỉa hè ở mỗi trận đấu lớn thì tình hình cũng chẳng khác là mấy. Cá cược nhau một hai khung (thùng bia).
Nước ngọt. Nhưng tại sao lại gắn liền cặp phạm trù Cà phê - Bóng đá? À. Đâu cần phải làm gì quan yếu hóa một tách cà phê. Số lượng thực khách vào đó kêu cà phê để ngồi xem bóng đá cũng ít đến độ có thể đếm trên đầu ngón tay.
Từ những giải to tát như World Cup. Thắng thua. Và rõ ràng. Vinh quang hay thất bại chỉ là cái cớ để chúng ta ngồi xem lớp cầu thủ đầy tiềm năng của Việt Nam thi đấu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét